Tham dự cuộc họp còn có, đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ; đại diện lãnh đạo các Vụ Tài chính, KHĐT, KCHT, KHCN, Ban PPP, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Sở GTVT và các Nhà đầu tư.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp về báo cáo
Dự án nâng cấp, mở rộng QL14, đoạn Pleiku - Đắk Lắk theo hình thức BOT
Theo đó, có 03 Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn Pleiku - Đắk Lắc theo hình thức BOT thuộc địa phận các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông.
Trong đó, Dự án Pleiku - Cầu 110, tỉnh Gia Lai (Km542 - Km607+850 QL14) có chiều dài thiết kế là 61,85 km; Dự án Cầu 110 - Buôn Ma Thuật, thuộc tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk (Km607+850 - Km704 QL14) có chiều dài thiết kế là 95 km, quy mô nên đường ngoài đô thị là 12 m, trong đô thị là 32,5 m; Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Buôn Ma Thuật - Km817, tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông (Km733+850 - Km817 QL14) có chiều dài thiết kế là 76,6 km.
Tư vấn thiết kế của 03 Dự án BOT QL14 đoạn Pleiku - Đắk Lắk
báo cáo về các bước tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng công trình
Tại cuộc họp, Tư vấn thiết kế của 03 Dự án BOT QL14 (Đường Hồ Chí Minh) thuộc địa phận các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông, đã báo cáo về các bước tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Các báo cáo tập trung vào các nội dung về: Hiện trạng tuyến và công trình tuyến; tiêu chuẩn kỹ thuật và lựa chọn quy mô; phạm vi giải phóng mặt bằng; giải pháp kỹ thuật và quy mô đầu tư; hiệu quả tài chính của Dự án…
Cũng tại cuộc họp, đại diện Vụ KHĐT, Tài chính, Sở GTVT các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông đã có ý kiến xung quanh các vấn đề của dự án như: Hình thức đầu tư dự án, trạm thu phí, hệ thống các cầu trên toàn tuyến dự án và công tác giải phóng mặt bằng.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu
Tư vấn phải đưa quy hoạch trạm dừng nghỉ vào dự án
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thống nhất về cơ bản báo cáo của các Tư vấn. Đối với quy mô, thiết kế kỹ thuật của dự án, Thứ trưởng yêu cầu: Với các cầu trên toàn tuyến cần được khảo sát kỹ càng; tận dụng những cầu còn đảm bảo an toàn, chất lượng, xây dựng lại toàn bộ những cây cầu đã quá cũ và không đảm bảo an toàn; kết cầu áo đường phải có 2 lớp; rãnh dọc trên đường phải hạn chế các rãnh hình thang…
Thứ trưởng yêu cầu: Tư vấn phải đưa quy hoạch trạm dừng nghỉ vào dự án và trạm dừng nghị phải nằm ngoài vùng quy hoạch 4 làn xe; đối với dự án đã được phê duyệt thì cần phải cập nhật lại các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện nay để các dự án có tính đồng đều.
Về vấn đề trạm thu phí, Thứ trưởng cũng đề nghị Vụ Tài chính phối hợp với Ban PPP phê duyệt chính thức vị trí đặt trạm thu phí; các nhà đầu tư sẽ chính thức đăng ký các đoạn trong dự án để đầu tư thực hiện và nhà đầu tư phải cam kết về năng lực tài chính và đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
K.A- Theo trang báo điện tử Bộ GTVT